Mở cửa: 7:30 am - 23:00 pm
Liên hệ: 02183.853.440

Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân

Kara senver munst onvase

Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân

       Ngày valentine sắp đến gần, bạn đã chuẩn bị những món quà đặc biệt nào để dành tặng cho “người ấy” trong một dịp hết sức đặc biệt này? Xin giới thiệu với các bạn bí quyết làm bánh gato với sôcôla hết sức đặc biệt.

Thông thường, bột sôcôla cũng có thể được sử dụng để hòa cùng bột nướng bánh, nhưng để có nhữngchiếc bánh kem sôcôla hấp dẫn thì những thỏi sôcôla đen nguyên chất là không thể thiếu. Nhưng làm thế nào để biến một thỏi sôcôla thành một nguyên liệu hoàn hảo cho một chiếc bánh gato đặc biệt? Hãy tham khảo các công đoạn sau nhé.

1. Tán nhỏ sôcôla

socola2 Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân
Dùng dao răng cửa để tán nhỏ socola

Thông thường, những thỏi sôcôla nguyên chất rất cứng bởi vậy bạn hãy dùng một chiếc dao răng cưa để thái nhỏ. Nhớ là đặt nghiêng dao khi thái, để socola cứng có thể đuợc cắt thành những mảnh vụn.

2. Đun chảy socola

Có nhiều cách để làm sôcôla chảy thành dạng sánh, nhưng quan trọng là làm sao để sôcôla khi chảy ra phải thật mịn, không bị xuất hiện những hạt bột sôcôla bị đọng lại. Điều này đòi hỏi đôi bàn tay khéo léo và sự điều khiển nhiệt độ thành thạo. Bạn có thể bỏ sôcôla đã tán vụn vào lò vi sóng và quay ở nhiệt độ thấp từ 30 giây đến 1 phút.

socola3 Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân
Nấu socola ở nhiệt độ thấp

Một phương pháp khác là hấp cách thủy. Bạn đun nước cho sôi rồi vặn nhỏ lửa, để nước sôi liu riu trên bếp. Cho sôcôla đã bào nhỏ vào một cái rây, bên dưới là bát đựng (có thể lấy bộ lọc trà để thực hiện), rồi đặt vào nước đang sôi nhỏ. Liên tục dùng thìa để đảo và dằm sôcôla cho đến khi sôcôla chảy hết.

socola4 Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân
Dùng thìa đảo và dằm cho đến khi socola chảy hết

Sôcôla  sau khi đun chảy vẫn bị lắng cặn và có hạt là dấu hiệu bạn đã để nhiệt độ quá cao khi thực hiện. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải bỏ hoàn toàn mẻ sôcôla đó đi. Hãy khắc phục bằng trộn cùng chỗ sôcôla đó với một ít bơ. Để vào lò vi sóng ở nhiệt độ thấp trong khoảng 30 giây, sau khi lấy ra sôcôla cũng bạn vẫn đạt tiêu chuẩn mịn và sánh.

socola5 Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân
Bơ làm tan cặn socola

Một hỗn hợp sôcôla hoàn hảo để làm bánh cần đạt yêu cầu mịn, sánh và óng, không bị lắng cặn hạt. Nếu như có trộn bơ, sữa hay kem vào sôcôla thì đòi hỏi hỗn hợp cuối cùng phải được trộn đều với nhau, để sôcôla chuyển sang một màu nâu nhạt hơn màu gốc.

3. Các thao tác với sôcôla

Sôcôla dạng sánh có thể trộn với kem sữa tươi đã đánh bông để làm kem cho bánh sôcôla, để bắt thành hình hoa trang trí, và đặc biệt là để viết chữ lên mặt bánh.

socola6 Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân
Cho socola chảy vào tuýp nước nhỏ mắt để viết chữ

Bạn có  thể viết các dòng chữ ý nghĩa lên bánh tùy theo từng dịp khác nhau.

Sau khi đun chảy sôcôla nguyên chất hoặc đã trộn với kem sữa tươi, ngay khi hỗn hợp còn sánh và ấm, hãy tiến hành phết kem, bắt hoa và viết chữ, vì nếu không, sôcôla sẽ đông lại rất nhanh.

socola7 Làm bánh socola cho ngày lễ tình nhân
Hãy đổ sôcôla khi còn ấm vào một chiếc lọ nhỏ có nắp nhọn.

Những dòng chữ mảnh dạng như Happy Birthday hay Happy Valentine sẽ được thực hiện rất dễ dàng nếu bạn nắm được bí quyết. Hãy đổ sôcôla khi còn ấm vào một chiếc lọ nhỏ có nắp nhọn (dạng như thuốc tra mắt). Sau đó, bạn chỉ cần thao tác như đang viết bình thường với một cây bút có mực bằng sôcôla. Nhớ là bóp nhẹ vào lọ đựng trong quá trình viết để sôcôla ra đều, dòng chữ của bạn sẽ đẹp hơn.

Cách bảo quản và thưởng thức sôcôla

Giữ cho sôcôla khô và mát (16 – 18 độ C). Luôn luôn nhớ rằng để hộp sôcôla trong nhiệt độ của phòng một giờ trước khi ăn. Hãy chọn một nơi yên tĩnh, thoáng mát và thư giãn để thưởng thức sôcôla. Đầu tiên chọn viên sôcôla có hàm lượng cacao thấp (sôcôla sữa) rồi dần dần thưởng thức tới những viên sôcôla có hàm lượng cacao cao hơn (sôcôla đắng). Nhẹ nhàng cho viên sôcôla vào miệng để nó dần dần tan đi lớp vỏ ngoài. Sau đó nhai ba đến năm lần để trộn lẫn phần bên trong với vỏ ngoài. Nhẹ nhàng cho cả miếng tan ra trong miệng để thưởng thức những hương vị tuyệt vời nhất của sôcôla. Lúc này bạn sẽ thấy các giác quan của mình chưa bao giờ được kích thích đến vậy.

Hướng dẫn làm bánh

Bánh bao hình lợn

Những chiếc bánh bao hình chú lợn đáng yêu như

Bánh mousse chanh

Món bánh mousse chanh leo thơm ngon

Cách làm bánh Flan

   Bánh flan là món tráng miệng ưa

Cách làm bánh kem

- Đập trứng ra vô cái chậu + đường- Đánh lên bằng

Cách làm bánh khoai

Bánh khoai môn chiên xù ăn trong những ngày mưa

Thống kê truy cập

1011259
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tổng số:
407
1570
4609
882834
17581
19688
1011259

Your IP: 3.239.13.1
Server Time: 2024-03-29 15:10:37

Who's Online

Trang web hiện có:
3 guests & no member trực tuyến

Phương châm phục vụ khách hàng

Toàn bộ đội ngũ nhân viên của chúng tôi thấu hiểu một điều rằng thành công của chúng tôi nằm trong những giá trị mà chúng tôi đem lại cho khách hàng. Chính vì lẽ đó chúng tôi luôn cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm bánh có chất lượng cao.
Chúng tôi biết rằng, để có được những sản phẩm ngon nhất, rất cần sự chăm sóc, chú ý đến từng chi tiết nhỏ và nguồn nguyên liệu chọn lọc có nguồn gốc tự nhiên. Tại Phú Thủy Bakery, các nguyên liệu sản xuất đều có xuất xứ từ Pháp, New Zealand và Ý.
Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
Template Settings
Select color sample for all parameters
Orange Dark_Green Crimson Green_Yellow Indigo Maroon Medium_Violet_Red tomato
Background Color
Text Color
Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction
Background Color
Scroll to top